Impact แคมป์พาเดิน #เดินป่า ขุนน้ำปัว อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

78 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขุนน้ำปัว

เดินป่า ขุนน้ำปัว อุทยานแห่งชาติดอยภูคา น่าน 

 

แบ่งปันประสบการณ์ #เดินป่า กับโรงเรียนนักเดินป่า อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จังหวัดน่าน เดินป่าแบบไม่ยากที่ทุกคนสามารถเดินได้ ระยะเวลา 3วัน2คืน #นักเดินป่า ต้องพกทุกอย่างไปเอง ทั้งอุปกรณ์การนอน และอาหารทั้งหมด 6 มื้อ

วันแรก ทางเดินไม่ชัน เดินผ่านพื้นที่เพาะปลูกของชาวบ้านในพื้นที่ไม่ถึงชั่วโมง หลังจากนั้นก็จะเข้าพื้นที่ป่า เราเดินในป่าประมาณชั่วโมงครึ่งไปตามแหล่งน้ำธรรมชาติ และต้นไม้ใหญ่สมกับเป็นป่าต้นน้ำ คนแข็งแรงจะใช้เวลาเดินประมาณ 2 - 2 ชั่วโมงครึ่ง ใครเดินเรื่อยๆ ก็จะใช้เวลาประมาณ 3- 3 ชั่วโมงครึ่ง เดินไม่ยากใครก็เดินได้จริงๆ
 

จุดกางเต็นท์อยู่ติดแหล่งน้ำ สามารถเล่นน้ำได้ พื้นที่ค่อนข้างกว้าง จะนอนเต็นท์ก็ได้ หรือนอนเปลก็สะดวก

วันที่สอง เดินเข้าหาแหล่งต้นน้ำของ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ออกเดินทางประมาณ 9:00 ไปกับเจ้าหน้าที่ เดินเลาะน้ำตกไปตลอดทาง วันนี้เดินง่ายกว่าเดิม เพราะไม่ต้องแบกน้ำหนกเยอะ สะพายเป็นเป้ Daypack ทุกคนจะเอาสัมภาระส่วนใหญ่ไว้ที่จุดกางเต็นท์ใช้เวลาเดินแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ เพื่อไปดูตาน้ำธรรมชาติ น้ำตกสวยมาก เดินข้ามน้ำตกไปมา ระหว่างทางมีแวะพักถ่ายรูปที่ชั้นน้ำตกวังน้ำเขียว เป็นจุดชมน้ำตกที่สวยมาเหมือนสวนที่จัดมาอย่างงดงามด้วยธรรมชาติ

ทางเดินในป่าไม่อันตราย เป็นทางเดินที่ทำไว้โดยเจ้าหน้าที่ และคนในพื้นที่ จะมีชันบ้างแต่ก็เป็นเนินเตี้ยๆ บางจุดมีการทำบันไดไว้ให้เดินขึ้นลงได้สะดวก ทุกคนจะทานอาหารกลางวันริมน้ำตก พอทานเสร็จก็จะเดินกลับไปที่จุดกางเต็นท์ จบทริปเดินป่ากลับถึง แคมป์ไซต์ ประมาณ บ่ายโมง จะเหลือเวลาเยอะพอสมควรตลอดวันที่ 2 แต่ละคนก็ใช้เวลาพักผ่อนต่างกัน นอนพักผ่อน นวดขา เล่นน้ำ เตรียมทำอาหาร อ่านหนังสือ หรือ ไม่ก็อยู่นิ่งๆ ซึมซับบรรยากาศ ธรรมชาติป่าต้นน้ำที่สมบูรณ์ หายใจสดชื่น



วันที่สาม ตื่นมาดื่มกาแฟดำร้อนๆ กลางป่า และทำอาหารเช้าทานเองง่ายๆ เสร็จแล้วเก็บสัมภาระทั้งหมด ตรวจดูอย่างละเอียดว่าไม่ทิ้งขยะ และสมอบกไว้เป็นอันตรายต่อคนอื่น เริ่มเดินทางกลับตอน 9:00 ใช้เวลากลับไปที่จุดเริ่มเดิน และนั่งกระบะกลับไปอุทยานแห่งชาติดอยภูคา รวมแล้วประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ไม่เกินเที่ยงก็จบทริปแบบไม่เหนื่อยมาก แต่ประทับใจในทุกๆ ช่วงของการเดิน

แนะนำครับ เป็นทริปเดินป่าที่เดินได้สำหรับทุกๆ คน ทั้งเด็ก และผู้สูงอายุที่สุขภาพแข็งแรง

สำหรับคนสงสัยนับมื้ออาหาร

Day 1 : กลางวัน เย็น
Day 2 : เช้า กลางวัน เย็น
Day 3: เช้า

มีคำถามกับการเดินป่า ทักแชทได้เลยครับ

Line Chat : https://bit.ly/3QidRAm
Website : https://www.impactcamping.com/
Instagram : http://bit.ly/3kcAGtk
Facebook : http://bit.ly/3Xi6coC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้